Lượt xem: 420

Trần Đề chú trọng hoàn thiện hạ tầng giao thông nông thôn

Được xác định là trung tâm kinh tế biển của Sóc Trăng trong tương lai, thời gian qua, huyện Trần Đề đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh đầu tư nhiều công trình giao thông mang tính chiến lược, tạo điều kiện thuận lợi cho thu hút, kêu gọi đầu tư. Cùng với các công trình lớn đã và đang được tỉnh quan tâm triển khai, UBND huyện cũng rất chú trọng hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, nhằm hình thành hệ thống giao thông thông suốt, an toàn từ các xã đến trung tâm huyện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 


Công trình nâng cấp tuyến đường đal đấu nối từ Trạm Y tế xã Viên Bình đến đường Mạc Đĩnh Chi

 

    Là tuyến đường đấu nối từ đường Mạc Đĩnh Chi đến trung tâm xã, nhưng tuyến lộ đal từ Trạm Y tế xã Viên Bình đến giáp đường Mạc Đĩnh Chi thuộc khu vực ấp Đào Viên, xã Viên Bình, huyện Trần Đề lại có nhiều đoạn sụp lún, mặt đường chỉ rộng 2 m nên việc đảm bảo an toàn khi lưu thông là rất khó, đặc biệt là trong những tháng mùa mưa. Từ sự cấp thiết này, UBND huyện Trần Đề đã đầu tư tổng kinh phí hơn 3 tỷ 650 triệu đồng để thực hiện nâng cấp với tổng chiều dài toàn tuyến là gần 3 km. Khu vực này có đông bà con Khmer sinh sống, chủ yếu là làm nông nên hầu hết bà con đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi, bởi việc vận chuyển nông sản sau thu hoạch rồi sẽ thuận tiện hơn khi bề rộng mặt đường được mở rộng lên 3,5 m. Ông Thạch Xil, hộ dân sinh sống ở ấp Đào Viên, xã Viên Bình phấn khởi cho biết: “Học sinh đi lại đoạn đường này hay bị trượt té do đường xuống cấp. Bây giờ được đầu tư làm đường như vậy bà con ở đây ai cũng thấy vui mừng khi được Đảng và Nhà nước quan tâm, giúp con cháu đi lại an toàn hơn, việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa cũng dễ dàng”.

    Riêng tại ấp Đầy Hương 3, khu vực từ Trạm Y tế đến trung tâm xã Thạnh Thới An, mặc dù toàn tuyến đường đã được nâng cấp lên 3 m, nhưng cầu bê tông trên tuyến vẫn còn chưa đồng bộ với mặt đường do bề mặt cầu nhỏ hẹp, nhiều vị trí quanh khu vực lan can đã xuống cấp nghiêm trọng, không còn đảm bảo an toàn trong lưu thông, vận chuyển. Không lâu nữa, người dân trong khu vực sẽ thuận lợi hơn trong việc đi lại, khi công trình xây dựng cầu mới kiên cố, vững chắc với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng đang khẩn trương hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để kịp thời bàn giao và đưa vào sử dụng. Thuộc tuyến đường trục chính từ trung tâm xã đến các ấp lân cận nên việc xây dựng cầu bê tông có  bề rộng gần 3,5 m, tải trọng 3 tấn sẽ đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu dân sinh cũng như hoạt động mua bán, sản xuất của người dân địa phương. Bà Trần Thị Nguyệt ở ấp Đầy Hương 3, xã Thạnh Thới An vui mừng chia sẻ: “Cây cầu này lúc trước có hơn 2m thôi, xe tải đi không được. Bây giờ xây được cây cầu này nên vận chuyển hàng hóa thuận lợi mà bà con lưu thông cũng dễ dàng”.

    Tính đến hết tháng 8 năm 2022, huyện Trần Đề đã thực hiện đầu tư 66 công trình xây dựng các loại. Trong đó, đầu tư xây dựng 11 công trình giao thông nông thôn, bao gồm: 8 công trình làm mới; 3 công trình nâng cấp, mở rộng, với tổng chiều dài hơn 14 km, tổng mức đầu tư 23 tỷ 672 triệu đồng. Mặc dù nhận được sự đồng tình cao từ phía người dân trong việc hiến đất đai, hoa màu tại những khu vực có công trình thi công, nhưng hầu hết các công trình đang triển khai đều gặp khó khăn do giá vật liệu xây dựng tăng cao so với kinh phí kỹ thuật được dự tính ban đầu. Dù vậy, đơn vị thi công vẫn bố trí kinh phí hợp lý để thực hiện từng hạng mục nhằm đảm bảo chất lượng và tiến độ bàn giao công trình theo đúng kế hoạch đề ra. Hiện nay, có 10/11 công trình đã hoàn thành, đảm bảo theo đúng kế hoạch mà UBND huyện đề ra. Đồng chí Nguyễn Văn Huyền – Trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Trần Đề thông tin thêm “Để các công trình đảm bảo chất lượng và phát huy được hiệu quả, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân cũng như mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, Phòng Kinh tế hạ tầng và Ban Quản lý Dự án xây dựng cũng tham mưu UBND huyện lựa chọn đơn vị thi công có uy tín, đảm bảo thi công thiết kế đúng theo hồ sơ. Cùng với các công trình lớn đang được tỉnh triển khai, UBND huyện cũng rất quan tâm đến việc xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn. Hiện nay huyện đang tập trung đầu tư rất nhiều công trình giao thông nông thôn, trong đó ưu tiên triển khai tại các xã đang xây dựng Nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao năm 2022”.

    Ấp liền ấp, xã liền xã, cầu và đường được đầu tư, thiết kế đồng bộ... Có thể thấy, việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn đã thật sự mang đến một diện mạo mới cho nhiều tuyến đường nông thôn trên địa bàn huyện Trần Đề. Qua đó, góp phần kết nối địa bàn nông thôn với trung tâm xã và huyện, tạo động lực và tiền đề quan trọng để nâng cao đời sống nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế huyện theo hướng nhanh, bền vững, xứng tầm là trung tâm kinh tế biển của Sóc Trăng trong tương lai.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 7336
  • Trong tuần: 78,043
  • Tất cả: 11,801,363